Trang chủ / Lời chúa hằng ngày / THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN

THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN

HÃY ĐỂ TRẺ NHỎ ĐẾN VỚI THẦY

Tin Mừng: Mt 19, 13-15

“Đừng ngăn cấm các trẻ nhỏ đến với Ta, vì Nước Trời là của những người giống như chúng”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng. Các môn đệ liền quở trách chúng, nhưng chúa Giêsu bảo: “Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng”. Sau khi Người đặt tay trên chúng, thì Người đi khỏi nơi đó.

Đó là lời Chúa.

Suy Niệm:

Việc Đức Giêsu đón nhận các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng, qua đó biểu lộ tình thương và gần gũi của Đức Giêsu đối với các em. Đức Giêsu yêu mến tinh thần đơn sơ, phó thác và cho đó là điều kiện để được vào Nước Trời.

Ngày nay, chẳng những con người đã không sống được tinh thần yêu thương đối với trẻ nhỏ, mà còn độc ác cướp đi quyền sống, đánh mất nhân phẩm cao quí của các em qua nạn phá thai, bạo hành, lợi dụng và buôn bán trẻ em…

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn sống đơn sơ, tin tưởng cậy trông vào Chúa. Xin Chúa dạy cho chúng con biết làm gương sáng cho các em trong lời nói, việc làm. Xin đừng để chúng con vì danh lợi mà cướp mất mạng sống và nhân phẩm của các em. Ước gì tinh thần yêu thương và thánh thiện của Chúa được lan tràn trên thế giới này, để không còn những cảnh chết chóc của trẻ em vô tội, không còn cảnh trẻ em bị trở thành công cụ cho những thú tính ác độc. Xin Chúc chúc lành cho chúng con vì danh Đức Giêsu Kitô. Amen.

Check Also

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN 2Cor 8,1-9; Mt 5,38-48 Chủ đề: LỜI MỜI GỌI …