Trang chủ / Lời chúa hằng ngày / THỨ NĂM TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN

THỨ NĂM TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN

HÃY THẢ LƯỚI

Tin Mừng: Lc 5, 1-11

“Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Chúa Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Ghênêsarét. Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng.

Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá”. Ông Simon thưa Người rằng: “Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới”. Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.

Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: “Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi”. Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó với ông cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được; cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: “Đừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”. Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.

Đó là lời Chúa.

Suy niệm: Simon Phê-rô là một người chài lưới bình thường như bao nhiêu người khác, nhưng cuộc đời của ông Phê-rô đã được biến đổi kể từ khi gặp được Chúa Giê-su và tin vào Lời Người. 

Phê-rô đã cho Chúa Giê-su mượn chiếc thuyền là phương tiện làm ăn của mình để rao giảng. Với hành động quản đại đó, Chúa Giê-su đã thưởng công cho Phê-rô. Chúa bảo ông Phê-rô hãy ra chổ nước sâu mà đánh cá. Thật ra, việc Chúa Giê-su bảo ông Phê-rô làm là không khó đối với ông, vì công việc thả lưới là công việc hằng ngày của ông. Cái khó ở đây là ông Phê-rô có dám tin vào lời của Chúa Giê-su không? Vì trong mắt ông Phê-rô lúc ấy, Chúa Giê-su cũng chỉ là một người thanh niên, kém tuổi hơn mình; là người miền núi, chẳng có chút kinh nghiệm nào về nghề đánh cá, chỉ có một ít kinh nghiệm về nghề thợ mộc; thì thử hỏi làm sao Phê-rô – một người đánh cá chuyên nghiêp – có thể tin cho được. Hơn nữa, lời chỉ dạy của Chúa Giê-su cũng trái với luật tự nhiên: đi đánh cá vào ban ngày. Thế nhưng, ông Phê-rô đã tin và đã làm theo Lời Chúa Giê-su. ông Phê-rô trả lời: “Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết, nhưng vâng lời Thầy con sẽ thả lưới”. Vì Phê-rô đã tin và đã vâng lời Chúa, nên ông đã được một phép lạ với mẻ cá nhiều ngoài sức tưởng tượng, đến nỗi thuyền gần chìm. 

Nhờ lòng tin và đức vâng lời mà thánh Phê-rô đã được phép lạ và đã thay đổi cuộc đời. Trong lịch sử cứu độ, cũng có rất nhiều người đã tin và vâng lời Chúa mà lãnh nhận muôn vàn ân phúc của Thiên Chúa như Abraham, Môsê hay Đavít. Và trong lịch sử Giáo Hội cũng vậy, biết bao vị thánh cũng đã làm nên những điều kỳ diệu nhờ sự vâng lời và tin vào Chúa. 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, ngày nay, trước muôn ngàn thử thách trong cuộc đời, xin Chúa cho chúng con luôn biết tin và vâng theo lời Chúa dạy, nhờ đó mỗi ngày cuộc đời chúng con sẽ được biến đổi trong tình yêu Chúa. Amen.

Check Also

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN 2Cor 8,1-9; Mt 5,38-48 Chủ đề: LỜI MỜI GỌI …