Trang chủ / Lời chúa hằng ngày / THỨ TƯ TUẦN 4 PHỤC SINH

THỨ TƯ TUẦN 4 PHỤC SINH

Lời Chúa: Ga 12,44-50

Khi ấy, Chúa Giêsu lớn tiếng nói rằng: “Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta nhưng là tin vào Đấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Đấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe Lời Ta mà không tuân giữ, thì không phỉa chính Ta xét xử người ấy. Vì Ta đến trong thế gian không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dễ Ta, và không chấp nhận Lời Ta, thì đã có người xét xử. Lời Ta nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Bởi vì Ta không tự mình nói ra, nhưng Cha, là Đấng đã sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì. Và Ta biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Ta nói, thì Ta nói theo như Cha đã dạy”.

Suy Niệm:

Ngọn nến phục sinh cháy sáng từ đêm Canh thức Vượt Qua là hình ảnh của Chúa Giêsu Phục Sinh: “Ánh sáng đã đến thế gian”, “Tôi là Ánh sáng”, “Tôi là Sự thật”, “Tôi là Sự sống!” Những câu nói khẳng định tuyệt đối. Chúa Giêsu Phục Sinh đã đến trong thế giới này để đánh tan bóng tối, xua đuổi dối gian, loại trừ sự chết. Lời Chúa mỗi ngày chính là Ánh Sáng, là Sự Thật, là Sự Sống mà Chúa Giêsu ban tặng cho mỗi người và gia đình Kitô hữu.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, là Ánh sáng đã dọi chiếu vào gia đình chúng con. Xin Sự Thật và Sự Sống của Chúa thấm nhuần còn người và biến đổi cuộc đời mỗi người. Xin giúp chúng con trở thành Ánh sáng mang sự thật và sự sống cho anh em! Amen.

Check Also

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN 2Cor 8,1-9; Mt 5,38-48 Chủ đề: LỜI MỜI GỌI …