Trang chủ / Lời chúa hằng ngày / CHÚA NHẬT TUẦN 5 PHỤC SINH – A

CHÚA NHẬT TUẦN 5 PHỤC SINH – A

Lời Chúa: Ga 14,1-12

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: […] “Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho cac con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, cac con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ các con biết và đã xem thấy Người”. Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: […] “Ai thấy Thầy là xem thấy Cha.

Suy Niệm:

Chúa Giêsu biết mình sẽ rời bỏ các môn đệ, lúc đó các ông sẽ xao xuyến vì không biết mình sẽ đi về đâu. Như có lần Phêrô đã tuyên bố: “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai, vì Thầy mới có những lời ban sự sống”. Khi tuyên bố “Thầy là đường”, Chúa Giêsu muốn nói với các môn đệ và tất cả chúng ta rằng Chúa không chỉ là người chỉ đường nhưng con là người dẫn đường và còn là chính con đường để đưa chúng ta tới sự sống và tới Chúa Cha. Sự sống đời đời là nhận biết Cha, nên Philipphê đã xin: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha…”. Và Chúa đã cho các môn đệ biết rằng ai thấy Người là thấy Chúa Cha vì Người và Cha là một.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã tỏ cho các môn đệ thấy dung nhan lòng thường xót của Chúa Cha qua cái chết và phuc sinh của Chúa. Xin cho mỗi người trong gia đình chúng con biết đi theo con đường mà Chúa đã chỉ dẫn trong Tin Mừng, hầu chúng con cũng khám phá ra khuôn mặt Chú Cha qua dung nhan của Chúa. Amen.

Check Also

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN 2Cor 8,1-9; Mt 5,38-48 Chủ đề: LỜI MỜI GỌI …