Trang chủ / Lời chúa hằng ngày / CHÚA NHẬT TUẦN 6 PHỤC SINH – A

CHÚA NHẬT TUẦN 6 PHỤC SINH – A

Lời Chúa: Ga 14,15-21

Khi ấy, Chúa  Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răng Thầy. Và Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Đấng phù trợ khác, để Ngài ở với các con luôn mãi. […] Ngài sẽ ở nơi các con và ở trong các con. Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi, Thầy sẽ đến với các con. Một ít nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần các con, các con thấy Thầy vì Thầy sống và các con cũng sẽ sống. Trong ngày đó, các con sẽ hiểu biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, và các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Ai nhận các luật Thầy truyền và giữ các luật đó, thì người ấy là kẻ mến Thầy. Và ai mến Thầy sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy sẽ yêu nó, và sẽ tỏ mình ra cho nó”.

Suy Niệm:

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho ta thấy tầm quan trọng của tuân giữ lề luật hay giới răn. Đồng thơi, Người cũng chỉ ra mối liên hệ giữa việc tuân giữ với lòng yêu mến. Thật vậy, việc giữ các giới răn sẽ chẳng có giá trị nếu không xuất phát từ lòng yêu mến Chúa. Ngược lại, lòng yêu mến Chúa chỉ được chứng thực qua việc tuân giữ lời Người truyền dạy. Điều xem ra rất hợp lý và đơn giản ấy nhiều khi lại quá sức của con người. Vì thế, Chúa Giêsu đã sai chính Thần Khí của Người để giúp chúng ta chu toàn bổn phận theo cách mà Thánh Thần hướng dấn. Nhờ đó, việc tuân giữ lời Chúa mới sinh được nhiều hoa trái cho mình và cho tha nhân trong cuộc sống đời này cũng như cuộc sống đời đời.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, tạ ơn Chúa đã giử Thánh Thần đến làm Đấng Phù Trợ, nhắc nhở và bênh vực chúng con. Chúng con thường xem việc sống theo Lời Chúa như một gánh nặng và như hình thức bên ngoài. Xin cho mỗi người trong gia đình chúng con luôn xác tín lời Chúa dạy, vì ai tuân giữ Lời Ngài thì Ba Ngôi Thiên Chúa cắm lều trong lòng họ, và người đó sẽ bình an, hạnh phúc. Amen.

Check Also

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN 2Cor 8,1-9; Mt 5,38-48 Chủ đề: LỜI MỜI GỌI …