Trang chủ / Khác / CHÚA NHẬT TUẦN 6 PHỤC SINH B

CHÚA NHẬT TUẦN 6 PHỤC SINH B

Lời Chúa: Ga 15,9-17

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở lại trong tình yêu của Thầy. Cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn. Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền” […]

Suy Niệm:

“Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con” (Ga 15,12). Đây được coi là lệnh truyền, là di chúc mà Chúa Giêsu để lại cho tất cả những ai muốn trở nên môn đệ Chúa Giêsu. Hơn nữa, lời mời gọi chúng ta yêu thương nhau như Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta cũng là điều ưu tiên và nền tảng trong đời sống gia đình. Thật vậy, Tông huấn Amoris Laetitia (Niềm vui của tình yêu) khẳng định: “Ơn sủng của Bí tích Hôn Phối được nhắm trước hết là để làm cho tình yêu của đôi bạn nên trọn hảo” (số 89). Vì thế, đôi vợ chồng cũng là cha và mẹ hãy luôn sẵn sàng trao hiến mạng sống cho gia đình của mình với một tình yêu như Chúa đã yêu chúng ta.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn ý thức sống theo gương khiêm tốn hy sinh mạng sống cua Chúa, để nhờ đó chúng con luôn góp phần mang lại sự ấm êm cho gia đình, và mái ấm của chúng con trở nên dấu chỉ tình yêu của Chúa dành cho con người. Amen.

Check Also

Thánh Lễ Trực tuyến: KỶ NIỆM CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG GX ĐỒNG TIẾN | 18:30 ngày 18-6-2021