Trang chủ / Khác / CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG B

CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG B

Lời Chúa: Ga 20,19-23

Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do Thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: “Bình an cho các con”. Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: “Bình an cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại”.

Suy Niệm:

Tin Mừng Gioan thuật lại việc Chúa Giêsu Phục Sinh ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ, điều này cho chúng ta thấy Chúa Thánh Thần vừa là căn nguyên của sự sống vừa là căn nguyên sứ vụ của các môn đệ. Thật vậy, sau cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá, các môn đệ lúc này trở nên hoảng sợ, nhưng khi Chúa Giêsu sống lại, Người đã hiện đến và trao ban cho các môn đệ sự bình an, để các ngài vững mạnh vượt qua sợ hãi. Hơn nữa, các môn đệ còn được Chúa Giêsu sai đi để tiếp tục sứ vụ của Người. Để các môn đệ có thể thi hành sứ vụ này, Chúa Giêsu đã thổi hơi ban Chúa Thánh Thần, như một nguồn sinh khí và sự sống mới, để nhờ đó các môn đệ thành con người mới, cùng chung tay ra đi thi hành sứ vụ thánh hóa muôn dân.

Mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống là dịp chúng ta ý thức hơn vai trò của Người trong đời sống của mỗi Kitô hữu chúng ta, nhất là sứ vụ loan báo Tin Mừng cứu độ cho muôn dân.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho gia đình chúng con luôn biết tích cực cộng tác với ân huệ của Chúa Thánh Thần, để hăng say làm nhân chứng Tin Mừng cứu độ trong cuộc sống hôm nay. Amen.

Check Also

Thánh Lễ Trực tuyến: KỶ NIỆM CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG GX ĐỒNG TIẾN | 18:30 ngày 18-6-2021