Trang chủ / Lời chúa hằng ngày / THỨ HAI TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN

THỨ HAI TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa: Mc 10,17-27

Khi ấy, Chúa Giêsu vừa lên đường, thì một người chạy lại, quỳ gối tước Người và hỏi: “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sống đời đời?”. Chúa Giêsu trả lời: “Sao người gọi Ta là nhân lành? Chẳng có ai nhân lành, trừ một mình Thiên Chúa. Người đã biết các giới răn: đừng ngoại tình, đừng giết người, đừng trộm cắp, đừng làm chứng gian, đừng lường gạt, hãy thảo kính cha mẹ”. Người ấy thưa: “Lạy Thầy, những điều đó tôi đã giữ từ thuở nhỏ”. Bấy giờ Chúa Giêsu chăm chú nhìn người ấy và đem lòng thương mà bảo rằng: “Ngươi chỉ còn thiếu một điều là ngươi hãy bán đi tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta”. Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

Suy Niệm:

Người thanh niên trong câu chuyện Tin Mừng này có đủ thứ vì anh ta là người giàu có. Thế nhưng dù anh giàu đến đâu đi nữa, có một thứ mà anh không thể mau được, đó là sự sống đời đời. Vì thế, anh mới đến hỏi Chúa Giêsu: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sống đời đời?” Ngày nay, rất nhiều người không quan tâm gì đến sự sống đời đời. Họ cho rằng chỉ có cuộc sống trần thế này, rồi chết là hết. Vì thế, họ tìm mọi cách để chiếm hữu và hưởng thụ, kể cả bằng những cách thế bất lương và bât công. Số phận đời đời rồi sẽ ra sao? Đây là điều mà người Công Giáo cần ý thức lại mỗi ngày.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, nhiều khi những lo toan cùng với những cám dỗ trong đời sống làm chúng con quên mất sự sống đời đời. Xin Chúa khơi lên trong gia đình chúng con niềm hy vọng vào sự sống đời đời, để chúng con sống đẹp lòng Chúa hơn.

Check Also

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN 2Cor 8,1-9; Mt 5,38-48 Chủ đề: LỜI MỜI GỌI …