Trang chủ / Lời chúa hằng ngày / THỨ BA TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN

 

Lời Chúa: Mc 12,12-17

Khi ấy, người ta sai mấy người thuộc nhóm biệt phái và đảng Hêrôđê đến với Chúa Giêsu để lập mưa bắt lỗi Người trong lời nói. Họ đến thưa Người rằng: “Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật không vị nể ai, vì Thầy chẳng xem diện mạo, một giảng dạy đường lối Thiên Chúa cách rất ngay thẳng. Vậy chúng tôi có nên nộp thuế cho Cêsarê không? Chúng tôi phải nộp hay là không?”. Nhưng Người biết họ giả hình, nên bảo rằng: “Sao các ông lại thử Ta? Hãy đưa Ta xem một đồng tiền”. Họ đưa cho Người một đồng tiền và Người hỏi: “Hình và ký hiệu này là của ai?”. Họ thưa: “Của Cêsarê”. Người liền bảo họ: “Vậy thì của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê, của Thiên Chúa, trả cho Thiên Chúa”. Và họ rất đỗi ngạc nhiên về Người.

Suy Niệm:

Lại một lần nữa, người ta tìm cách gài bẫy Chúa Giêsu khi đặt câu hỏi: Có nộp thuế cho Cêsarê không? Trả lời là có thì Chúa Giêsu sẽ bị mọi người xa tránh, vì Người Do Thái rất ghét việc nộp thuế cho đế quốc Rôma. Trả lời là không thì sẽ trở thành kẻ phản loạn đối với chính quyền. Thay vì trả lời, Chúa Giêsu đưa ra một nguyên tắc hướng dẫn tất cả chúng ta: “Của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê, của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa”. Người Kitô hữu phải chu toàn bổn phận của người công dân trong đất nước, đồng thời phải đặt Thiên Chúa lên hàng đầu. Trong mọi sự, chúng ta phải hành động theo lương tâm ngay chính và giáo huấn của Chúa qua Hội Thánh.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết sống theo những giá trị Tin Mừng, nhờ đó Tin Mừng của Chúa thấm nhập vào đời sống gia đình chúng con, giúp chúng con góp sức kiến tạo một xã hội công bằng và bác ái.

Check Also

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN 2Cor 8,1-9; Mt 5,38-48 Chủ đề: LỜI MỜI GỌI …