Trang chủ / Dẫn vào thánh lễ và suy niệm chúa nhật / THỨ TƯ TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ TƯ TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

THỨ TƯ TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

2Cor 9,6-11; Mt 6,1-6.16-18

Chủ đề: SỐNG NGAY LÀNH

Lời Chúa: “Cha ngươi Đấng thấu suốt mọi bí ẩn sẽ trả công cho ngươi” (Mt 6,6).

Nhập lễ:

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,

Phụng vụ Lời chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy sống ngay lành, đừng phô trương công đức để được Chúa thưởng công. Hôm nay ngày thứ Tư, chúng ta kính nhớ Thánh Giuse – Người Công chính.

Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, xin Thánh Giuse giúp mỗi người chúng ta biết sống ngay chính để đáng được hưởng nhờ lòng xót thương vô bờ của Thiên Chúa. Trong tâm tình đó, giờ đây chúng ta hãy thành tâm sám hối.

Suy niệm:

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,

Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ của Người thái độ cần phải có trong cầu nguyện, ăn chay và bố thí. Chúa Giêsu bảo đừng làm như bọn giả hình, tức là những người biệt phái Pharisiêu. Hãy ý thức về mình và ý hướng ngay lành trong khi làm những việc lành phúc đức.

Thưa anh chị chị em, theo luật Môsê, bố thí, cầu nguyện, ăn chay là những việc lành cao quý, và người ta thường tổ chức các việc đạo đức đó cách công khai để thúc đẩy nhiều người tham gia. Cả ba việc lành phúc đức ấy, những người Pharisiêu đều làm với những ý hướng để được tiếng khen, thì họ đã được người ta khen rồi. Chúa Giêsu không phản đối các việc đó, nhưng hôm nay Người chỉ muốn các môn đệ của Người thực hiện chúng với ý hướng mới, “làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm”. Nghĩa là, đừng làm để phô trương cho người ta xem thấy mà khen mình, nhưng chỉ cần Chúa biết là đủ, cho dù công việc đó kín đáo hay âm thầm, không ai hay biết, nhưng chắc chắn Chúa biết và Chúa sẽ thưởng công cho. Qua đây Chúa Giêsu cảnh giác các môn đệ của Người đề phòng thứ đạo đức vụ hình thức. Những việc đạo đức tự nó rất ích lợi cho bản thân, cho tha nhân và đáng được Thiên Chúa ban thưởng, nhưng với điều kiện chúng được thực hiện với ý ngay lành. Người môn đệ của Chúa cần thực hành các việc lành với ý hướng này, vì đó là lẽ sống, là niềm vui và là động lực cho cuộc đời hy sinh phục vụ của chúng ta.

Nguyện xin Chúa giúp chúng ta có được tinh thần khiêm tốn như Chúa, để khi làm những việc lành phúc đức chúng ta không đi tìm tư lợi; từ đó, Nước Chúa được hiện diện trong chính cuộc sống của chúng ta. Amen.

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Quang.

Check Also

THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH 24-12

THÁNH LỄ ĐÊM – GIÁNG SINH 24.12 Is 9,1-6; Tt 2,11-14; Lc 2,1-14 Chủ đề: …