Trang chủ / Nghệ Thuật Sống / 5 nhân vật trong Kinh Thánh CHỊU ĐAU KHỔ TRIỀN MIÊN NHƯNG VẪN VỮNG TIN VÀO CHÚA.

5 nhân vật trong Kinh Thánh CHỊU ĐAU KHỔ TRIỀN MIÊN NHƯNG VẪN VỮNG TIN VÀO CHÚA.

5 nhân vật trong Kinh Thánh CHỊU ĐAU KHỔ TRIỀN MIÊN NHƯNG VẪN VỮNG TIN VÀO CHÚA.
Đã bao nhiêu lần chúng ta tự hỏi: “Tại sao, Chúa ơi? Tại sao?”
Thông thường, nguồn gốc sâu xa của những câu hỏi tại sao đặt ra cho Thiên Chúa, đó là vì: chúng ta cảm thấy đau đớn trước những gì đang xảy ra. Chúng ta biết Chúa là toàn năng, và vì vậy chúng ta không hiểu tại sao Chúa lại cho phép điều đó, tại sao Ngài không khiến cho mọi thứ tốt đẹp hơn? Tại sao chuyện này xảy ra? Chúa không quan tâm sao?
– Bạn thấy thất vọng về những khó khăn đang xảy ra phải không?
– Tất nhiên.
– Nhưng chúng ta có thể đối diện với khó khăn mà vẫn tin cậy Chúa không?
– Có chứ.
Chúng ta không phải là người duy nhất đối mặt với những khó khăn trong cuộc đời. Dưới đây là 5 nhân vật trong Kinh thánh đã sống trong vất vả, thất bại, đau khổ triền miên, mà vẫn tiếp tục sống đời sống đức tin cách mạnh mẽ.
Hoạ sĩ: Themilky – Tansuen
Nguồn: facebook Ban Giá Trị – Kỹ Năng Sống
Trực thuộc Uỷ Ban Giáo Dục Công Giáo – Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
Trong thử thách gian nan, chúng ta học được rằng chúng ta có thể dâng nỗi buồn của mình lên Chúa, và chắc chắn Ngài nghe thấy tiếng lòng của chúng ta (Gc 5:11). Mỗi người hãy ghi nhớ tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho ta là vô cùng vô tận (Rm 8: 37-39).
Đối với Áp-ra-ham, Thiên Chúa đã hứa rất cụ thể: con cái và đất đai, một quốc gia vĩ đại.
Mặc dù không sống để nhìn thấy đất đai cũng như không có con cháu đông như sao, nhưng Áp-ra-ham vẫn “tin vào Chúa và ông đã được kể như một người công chính” (St 15: 6).
Khi bạn trở nên nghi ngờ và chán nản, đừng chỉ dừng lại ở đó; hãy quay về bên Chúa để lắng nghe những gì Ngài nói.
Bạn đang đau khổ trong một thời gian dài?
Khi gặp thử thách và đau khổ, hãy kêu cầu Chúa. Hãy biết rằng Ngài vẫn đang kiểm soát tình hình và đưa mọi việc đi đến chỗ hoàn thành theo cách tốt đẹp của Ngài.
Bạn có đang trong tình trạng hoang mang và phải chờ đợi không?
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị bao vây bởi những mối đe dọa và bị nuốt chửng bởi nỗi sợ hãi, hãy nhớ rằng Thiên Chúa luôn yêu thương bạn.
Bạn đã từng nghĩ là bạn đã chiến thắng, nhưng kết quả bạn đạt được thật tồi tệ?
Sau khi sống sót qua ba năm hạn hán, sau đó chiến thắng 500 thầy cúng thần ngoại bang tại Núi Carmel, Elia có lẽ nghĩ rằng mình đã hoàn thành sứ mạng cách tốt đẹp. Nhưng không, ông phải trốn chạy khỏi sự truy sát của triều đình. Ông có lẽ đã cảm thấy tuyệt vọng biết bao.
Nhưng Thiên Chúa luôn quan tâm, để ý đến Elia, Ngài lắng nghe mọi than van của ông. Và sau khi Ê-li hồi phục tinh thần, ông tiếp tục thực thi sứ mạng Thiên Chúa đã trao cho ông.
Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, hãy biết rằng Chúa vẫn ở đó, chờ đợi để lắng nghe và trợ giúp bạn.
Bạn đã cầu nguyện, nhưng điều bạn nhận được chỉ ngược lại với những gì bạn đã xin?
Khi Chúa Giê-su đến vài ngày sau khi Lazaro qua đời, Marta đã đến gặp Ngài để bày tỏ sự thất vọng – “nếu Thầy ở đây, em con đã không chết”. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc đó, cô ấy cũng đã cố gắng giữ vững đức tin của mình vào Chúa Giêsu: ”Nhưng con biết rằng ngay cả bây giờ, Thiên Chúa sẽ ban cho Thầy bất cứ điều gì Thây xin”
Ngay cả khi Martha thương tiếc cái chết của em trai mình, cô vẫn tin rằng Chúa Giêsu có quyền năng làm bất cứ điều gì theo ý muốn.
Khi lời cầu nguyện của bạn mang lại kết quả không như mong đợi, hãy tin cậy vào quyền năng và kế hoạch của Thiên Chúa, hãy giữ tâm hồn bình an và biết rằng Ngài đang trợ giúp ta bằng cách riêng của Ngài.