Trang chủ / Sống Đạo / ĐẠI TỘI NHÂN THÀNH ĐẠI THÁNH NHÂN, THÁNH PHÊRÔ & THÁNH PHAOLÔ CÁC NGÀI LÀ AI?

ĐẠI TỘI NHÂN THÀNH ĐẠI THÁNH NHÂN, THÁNH PHÊRÔ & THÁNH PHAOLÔ CÁC NGÀI LÀ AI?

Hôm nay 29.06 Giáo Hội mừng Đại lễ 2 Đại Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô.

▪ĐẠI TỘI ĐỒ THÀNH ĐẠI TÔNG ĐỒ
▪ĐẠI TỘI NHÂN THÀNH ĐẠI THÁNH NHÂN
THÁNH PHÊRÔ & THÁNH PHAOLÔ CÁC NGÀI LÀ AI?
Thánh Phêrô là Tông đồ dân Do thái, còn Thánh Phaolô là Tông đồ dân ngoại.
Thánh Phêrô là con nhà nông dân, còn Thánh Phaolô là con nhà trí thức. Thánh Phêrô là ngư phủ chuyên bắt cá, còn Thánh Phaolô là hiệp sĩ chuyên bắt người.
Thánh Phêrô gần sông nước chài lưới tôm cá, còn Thánh Phaolô gần trường học sách vở bút mực. Thánh Phêrô học hết lớp 2, còn Thánh Phaolô học hết Đại học.
Thánh Phêrô là kẻ quê mùa thất học, kém văn hóa, còn Thánh Phaolô là giáo sư tiến sỹ, trí thức cao. Thánh Phêrô đã có vợ, còn Thánh Phaolô vẫn độc thân.
Thánh Phêrô nhờ con gà để cảnh tỉnh sám hối, còn Thánh Phaolô nhờ con ngựa để thống hối ăn năn. Thánh Phêrô rút gươm bảo vệ Chúa Giêsu, còn Thánh Phaolô rút gươm truy giết những ai theo Chúa Giêsu.
Thánh Phêrô là đại tội nhân, còn Thánh Phaolô là đại tội đồ. Thánh Phêrô chối không biết Chúa 3 lần, còn Thánh Phaolô thẳng tay chém giết kẻ theo Chúa.
Thánh Phêrô cả đời bước theo chân Chúa, còn Thánh Phaolô không hề biết Chúa Giêsu là ai. Thánh Phêrô đã ăn năn khóc lóc thảm thiết, còn Thánh Phaolô lại sám hối thành khẩn chân thành.
Thánh Phêrô bị mù tâm hồn( chối Chúa. Tội nặng hơn Giuđa), còn Thánh Phaolô bị mù thể xác (bị ngã ngựa & bị mù mắt). Thánh Phêrô rao giảng hướng Tây, còn Thánh Phaolô rao giảng hướng Đông.
Thánh Phêrô rao giảng Lời Chúa cho giới đã cắt bì là dân Do Thái, còn Thánh Phaolô loan Tin Mừng cho dân ngoại. Thánh Phêrô là Giáo hoàng đầu tiên, còn Thánh Phaolô là Tông đồ dân ngoại đầu tiên.
Thánh Phêrô cầm chìa khóa mở cửa Thiên Đàng, còn Thánh Phaolô cầm gươm để bảo vệ chúng ta khỏi ma quỷ.
Cả hai đều được Chúa thương biến đổi & giao cho trọng trách rất lớn lao. Cả hai đều được Chúa đổi tên: Simon thành Phêrô, Saolô thành Phaolô.
Cả hai vị đều là đại Tông đồ. Cả hai vị đều là cột trụ Giáo hội. Cả hai vị đều là những người tiên phong. Cả hai vị đều là những vì sao sáng chói. Cả hai vị đều là những vị tướng anh hùng.
Cả hai vị đều có đức tin vào Chúa Giêsu rất mạnh mẽ, đều hăng say rao giảng Tin Mừng, đều đầy khiêm nhường, đều nhìn nhận tội lỗi của mình, đều thành tâm sám hối, đều yêu mến Giáo hội, đều can đảm hiệp nhất,đều tử vì đạo…
Thánh Phêrô chết vì bị đóng đanh ngược đầu quay xuống đất, còn Thánh Phaolô chết vì bị chém đầu rơi lăn xuống đất.
CÁC CÂU NÓI NỔI TIẾNG CỦA THÁNH PHÊ-RÔ:
Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống.
Bỏ Thầy con biết theo ai?
Thầy biết hết mọi sự. Thầy biết con yêu mến Thầy.
Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.
Đừng thi thố quyền hành, nhưng hãy nêu gương sáng cho đoàn chiên…
CÁC CÂU NÓI NỔI TIẾNG CỦA THÁNH PHAOLÔ:
Khốn cho tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng.
Khốn cho tôi, điều tốt tôi muốn, thì tôi không làm. Điều xấu tôi không muốn, thì tôi lại làm.
Tôi sống nhưng không còn phải là tôi sống, mà là Đức Kitô sống trong tôi.
Tình yêu Đức Kitô thôi thúc tôi.
Ai không chịu làm, thì cũng đừng ăn…
(Nguồn Giuse Kich)
***
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo Hội hai mẫu gương tuyệt vời là thánh Phêrô và Phaolô. Qua cuộc đời của các Ngài, xin cho chúng con biết cùng nhau xây dựng sự hiệp nhất trong Giáo Hội bằng sự cảm thông, tôn trọng trong khi thi hành sứ vụ, hầu Tin Mừng được loan đi khắp nơi, bằng nhiều cách thế khác nhau nhưng vẫn giữ được sự tinh tuyền của đức tin. Amen.

Check Also

3 THÓI QUEN CỦA CÁC THÁNH ĐỂ CHÚNG TA NOI THEO

3 THÓI QUEN CỦA CÁC THÁNH ĐỂ CHÚNG TA NOI THEO Tác giả: Theresa Civantos …