Trang chủ / Tin giáo hội hoàn vũ / Ý cầu nguyện tháng 7 của ĐGH: “Sự Chính trực của Công lý”

Ý cầu nguyện tháng 7 của ĐGH: “Sự Chính trực của Công lý”

Hôm thứ Năm 4/7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát hành một thông điệp video kèm theo ý cầu nguyện trong tháng Bảy của mình, đó là “Sự Chính trực củaCông lý”

Trong ý cầu nguyện cho tháng 7 năm 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi chúng ta cầu nguyện để những người thực thi công lý có thể làm việc với sự chính trực, và để sự bất công đang thịnh hành trên thế giới không phải là lời phán quyết sau cùng.

Điều này đã trở thành thói quen thường lệ của Đức Thánh Cha Phanxicô để phát hành một thông điệp video trình bày chi tiết ý cầu nguyện của Ngài cho mỗi tháng.

Dưới đây là nội dung Ý cầu nguyện tháng 7 củaĐTC Phanxicô:

Các quyết định của các thẩm phán ảnh hưởng đến quyền và tài sản của công dân.

Sự độc lập của họ cần phải giữ cho họ an toàn khỏi sự thiên vị cũng như khỏi những áp lực vốn có thể làm ô nhơ các quyết định mà họ phải đưa ra.

Các thẩm phán phải noi theo gương của Chúa Giêsu, Đấng không bao giờ đem Chân lý ra để đàm phán thương lượng.

Chúng ta hãy cầu nguyện để những người thực thi công lý có thể làm việc với sự chính trực, và để sự bất công đang thịnh hành trên thế giới không phải là lời phán quyết sau cùng.

Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Giáo Hoàng thuộc phong trào Tông đồ Cầu nguyện đã triển khai sáng kiến “Video của Giáo Hoàng” nhằm hỗ trợ trong việc phổ biến trên toàn cầu ý cầu nguyện hàng tháng của Đức Thánh Cha liên quan đến những thách đố mà nhân loại hiện đang phải đối mặt.

Minh Tuệ (theo Vatican News)

 

Check Also

ĐTC Phanxicô: Sự bình đẳng trong Chúa Kitô vượt qua những khác biệt giữa chúng ta

ĐTC Phanxicô: Sự bình đẳng trong Chúa Kitô vượt qua những khác biệt giữa chúng …